SLIDER

MINI HAUL | HEALTHY FOOD #1

Hello các bạn, 

Mai định up cái này trên Instagram Story thôi nhưng cái đó sẽ mất sau 24h mà chắc mấy cái đồ healthy này mọi người cũng quan tâm nên Mai xin phép chia sẻ tại đây nhé. Gần đây thì Mai "yêu cầu" bản thân mình phải sống thực sự lành mạnh, không được phép lành mạnh nửa mùa (kiểu thức khuya, dậy muộn, thỉnh thoảng bỏ bữa sáng, lười đi tập...) nữa. Động lực lớn của Mai không phải là body hoàn hảo mà thiết lập một lối sống healthy thực sự để làm được nhiều việc hơn, tinh thần tốt hơn. Mai dặn bản thân mình "Ê mày đến Trái Đất không phải chỉ để ngủ nghe chưa, dậy mà enjoy cuộc sống đi" =)) Mai dậy vào lúc 5h45 sáng, chuẩn bị để đi tập từ 6h30-7h30 sau đó về mới ăn sáng và skincare. Dưới đây là một số món mà Mai mua để ăn luôn hoặc chế biến thành các món healthy khác. 



1. Yến mạch (Oatmeal)
Yến mạch có nhiều chất xơ và protein, lại ít đường nên có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khoẻ như phòng chống bệnh tim mạch, giảm cân, tăng cường khả năng vận động của cơ bắp, chống ung thư, tránh suy nhược thần kinh, củng cố hệ miễn dịch, làm đẹp da... Trước mình hay dùng yến mạch để làm món sữa chua yến mạch hoa quả và sữa chua yến mạch cacao, những món này vừa dễ, vừa ngon lại vừa bổ. Bây giờ mình biết thêm món pancake dùng yến mạch trộn với chuối và trứng gà cũng rất thơm ngon nữa. Trên Youtube các bạn có thể tìm thấy rất nhiều công thức làm các món healthy thơm ngon từ yến mạch đó. Mình ăn yến mạch thường xuyên nên mua luôn bình to cho tiện. Loại mình mua là yến mạch nguyên chất ăn liền là loại hạt đã xay, khi dùng mix với sữa chua KHÔNG cần nấu chín với nước sôi trước, chỉ cần trộn với sữa chua một lúc là mềm rồi. Mình học các công thức này trên Youtube, mình thấy phần lớn là không cần nấu chín trước. 

=> Loại Mai mua là yến mạch nhập khẩu từ Úc nhưng đóng gói tại Việt Nam của Xuân An. Trong các siêu thị Lotte Mart, Fivimart, BigC mình đều thấy bán.

2. Hạt Chia (Chia Seed) 
Hạt Chia là superfood hàng đầu mỗi khi nhắc đến. Hạt bé xíu như hạt vừng, có màu đen hoặc trắng, không mùi, không vị nhưng có hàm lượng đạm cao nhưng không chứa cholesteron, hàm lượng chất xơ cao gấp 3,5 lần yến mạch, hàm lượng omega 3-6-9 cao gấp 8 lần cá hồi và rất giàu chất chống oxy hoá. Chính vì có hàm lượng chất tốt khủng nên hạt chia rất tốt cho tim mạch, gan, ruột; ngăn ngừa táo bón; giảm thiểu rủi ro mắc bệnh tiểu đường; ngăn ngừa loãng xương... Món dễ làm và ngon nhất từ hạt chia theo mình thấy là Chia Pudding, có thể mix với matcha hoặc các loại trái cây khác nhau. Khi cho hạt Chia vào nước/sữa nó sẽ nở gấp 9 lần và chuyển thành dạng gel giúp làm chậm sự chuyển hoá carbonhydrat thành đường, duy trì sự ổn định của đường trong máu. Mình hay làm Chia Pudding để ăn như một món tráng miệng sau bữa sáng. 

=> Loại trong hình là hạt chia đen 100% nhập khẩu từ Úc nguyên gói, mình mua ở Lotte Mart. 

3. Bánh quy lúa mạch không đường
Những hôm nào mình không làm đồ ăn sáng hoặc tự nhiên một lúc nào đó thấy đói thì mình sẽ ăn luôn bánh quy không đường. Mình thường mua bánh của hãng Gullón (Tây Ban Nha) từ hồi học Đại học, bánh rất ngon và thơm. Mình mà ăn bánh quy bình thường (có nhiều đường) thì sẽ rất dễ bị mụn nhưng ăn bánh không đường thì không sao cả. Đôi lúc thích tỏ ra "thanh cao" uống trà ăn bánh thì mình cũng chỉ ăn bánh không đường mà thôi. Hãng này có nhiều loại bánh từ các thành phần ngũ cốc khác nhau, hôm nay mình mua thử loại lúa mạch này xem. Lúa mạch cũng rất tốt trong việc kiểm soát đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ ung thư đường ruột, chống lão hoá... 

=> Bánh này trong các siêu thị Mai đều thấy có bán nhưng Mai mua ở Vovi Mart - một cửa hàng nhỏ chỉ bán đồ organic và trái cây nhập khẩu ở Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội. Ở đấy giá rẻ hơn trong các siêu thị một chút và có nhiều vị hơn.

4. Quả việt quất khô (Blueberries)
Ở Việt Nam tìm được quả việt quất tươi thật là khó mà mình xem Youtube thấy nhiều món cho việt quất trông rõ là thơm ngon lại có màu tím nữa chứ, vậy nên mình đã mua quả việt quất khô. Việt quất được mệnh danh là "quả tốt nhất thế giới", có hàm lượng chất chống oxy hoá rất cao cũng như các vitamin và khoáng chất. Nó không chỉ giúp hạn chế tác hại của gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch mà còn rất tốt cho trí nhớ, cho đôi mắt, cho hệ tiêu hoá... Mình có thể cho quả việt quất khô vào món pancake yến mạch, chia pudding hoặc làm smoothies, sữa chua yến mạch nữa. 

=> Loại mình mua là của hãng Kirkland Signature (Mỹ), 340k/gói 567g. Hôm trước mình có mua quả việt quất khô trong Lotte Mart (gần 140k/lạng) nhưng quả siêu bé mà vị cũng không thơm bằng loại này. Mai cũng mua ở Vovimart. 

5. Sữa dừa - hạnh nhân (Coconut Almond Milk)
Mình mua cái này không phải để uống luôn mà để làm mấy món healthy food kiểu overnight oatmeal hoăc chia pudding. Lần trước mình mua sữa hạnh nhân (almond milk) vị khó hiểu lắm, cứ nghĩ hạnh nhân sẽ thơm ai dè chuẩn organic vị cứ kiểu mùi bọ xít hôi hôi chát chát nên lần này mình mua sữa dừa hạnh nhân. Em dừa cứu vớt em hạnh nhân, sữa thơm ơi là ơi. Sữa làm hạt rất tốt không kém gì sữa động vật cả mỗi tội đắt hơn. 

=> Hôm nay mình mua loại của hãng Ecomil (Tây Ban Nha). Lần trước mình mua sữa hạnh nhân của hãng Australia's Own Organic vị rất khó uống :( Cả 2 Mai đều mua tại Vovimart cùng với quả việt quất khô và bánh quy. 

Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết này nhé!
© MAILOVESBEAUTY • Theme by Maira G.